วันอังคารที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ความผิดของใคร??

ปัญหาที่เกิดขึ้น มันน่าเศร้าแท้

http://news.mthai.com/headline-news/113215.html


ชินวรณ์ ชี้ ปม ม.สงฆ์ ทำใบปริญญาให้คนขับรถ อาจถึงขั้นปิด มหาลัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายองค์กร อมรสิรินันท์ เลขาธิการคุรุสภา เปิดเผยผลการประชุมว่า ที่ประชุมมีมติเพิกถอนใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู ของผู้สำเร็จการศึกษา หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพครู หรือ ป.บัณฑิต จากมหาวิทยาลัยอีสาน 794 คน เนื่องจากขาดคุณสมบัติในการขอรับใบอนุญาตฯ กรณีไม่มีวุฒิปริญญาทางการศึกษาหรือเทียบเท่า

ทั้งนี้ จากการที่ ม.อีสาน แจ้งยกเลิกหนังสือรับรองผลการสำเร็จการศึกษา และหลังจากนี้จะทำหนังสือแจ้งเพิกถอนส่งให้เป็นรายบุคคล ผู้ที่คิดว่าตัวเองเสียสิทธิ์ เรียนและจบหลักสูตรจริง ต้องย้อนกลับไป ม.อีสาน ให้ยืนยันรับรองผลการสำเร็จการศึกษาก็สามารถกลับมายื่นขอใบอนุญาตฯ ได้อีก จะไม่ถูกตัดสิทธิ์ห้ามยื่นขอใบอนุญาตฯ เป็นเวลา 5 ปีหลังถูกเพิกถอน

ขณะเดียวกัน พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI ได้มาพบเพื่อสอบถามข้อมูลเรื่องการซื้อขายปริญญาเพิ่มเติม เพื่อนำไปประมวลผลว่าจะเสนอขอพิจารณาเป็นคดีพิเศษได้หรือไม่

ขณะที่ด้านนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวถึงกรณีของมหาวิทยาลัยสงฆ์แห่งหนึ่งทำใบปริญญาให้กับพนักงานขับรถ ว่า ได้รับรายงานเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว เรื่องนี้สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา หรือ สกอ. ต้องไปตรวจสอบ

ทั้งนี้ ได้ลงนามทำหนังสือไปถึงเลขาธิการคณะรัฐมนตรี เพื่อขอความเห็นชอบให้ ครม.ตั้งคณะกรรมการกลางชุดใหญ่ที่ประกอบไปด้วยหน่วยงานต่างๆ เข้าไปตรวจสอบกระบวนการซื้อขายใบปริญญา หากมีคณะกรรมการกลางเข้ามาแก้ปัญหาจะสามารถติดตามหน่วยงานอื่นที่นอกเหนือจากการดูแลของ ศธ.ได้

อย่างไรก็ตามตั้งแต่ปีการศึกษาหน้าเป็นต้นไป ศธ.จะติดตามตรวจสอบเรื่องนี้อย่างเป็นระบบ หากพบว่ามหาวิทยาลัยไหนทำผิดก็จะสั่งปิด สั่งควบคุม หรือหากเข้าไปเกี่ยวข้องกับบุคคลใดก็จะสั่งดำเนินการเอาผิดทั้งทางแพ่งและอาญาต่อไป


เห้อ .. เห็นใจผู้ที่ต้องมารับผลที่ไม่ได้ตั้งใจให้เกิดขึ้น เพราะความเห็นแก่ตัว เห็นแก่ได้ ของคนในสังคมแท้ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพลงฮิต


~ ~ w e l c o m e to R's L i f e ~ )) ))